เกม การ์ตูน

เมื่อพูดถึงตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและสร้างรายได้มากมายให้กับค่ายเกมทั่วโลก นั่นก็คือเกมบนมือถือ เกม การ์ตูน ตอนนี้ค่ายเกมต่างๆต้องการนำเกมของตัวเองมาสู่ตลาดนี้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เราได้เห็นเกมชื่อดังหลายเกมหันมาใช้ภาคเสริมและภาคต่อ หรือบันทึกภาพเก่าๆ ของคุณบนโทรศัพท์มือถือของคุณ หรือแม้แต่การ์ตูนชื่อดังที่เรารู้จักมากมาย ลองสร้างเกมบนมือถือมากมาย นอกจากนี้ยังมีเกมที่สนุกและน่าสนใจให้เล่นมากมาย มากจนเราต้องเอามาแนะนำให้ไปหามาเล่นกัน เกมที่น่าสนใจจากการ์ตูนคืออะไร? มาดูกัน.

เกม การ์ตูน น่าเล่น ทั้งใหม่ และยุคเก่า

เกม การ์ตูน ปัจจุบันใครอยู่ในวงการเกมบ้าง? คุณคงรู้เรื่องนี้ มีเกมประเภทใหม่ เปิดตัวมามากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่แตกต่างจากเมื่อก่อนคือเกมส่วนใหญ่ตั้งแต่เริ่มต้นจะเน้นไปที่ผู้เล่นแบบจ่ายเงิน เปลี่ยนแปลงเพื่อให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมในการสร้างรายได้จากเกม โดยวิธีการหาเงิน ถือเป็นวิธีการที่ถูกต้องตามกฎของเกม ไม่ต้องเสี่ยงโดนแบนแต่อย่างใด วันนี้เราจะได้เห็นมัน เราสามารถหาเงินได้จากการเล่นเกม ฉันสามารถรับประเภทใดได้บ้าง? อาจจะไม่ใช่เกมที่หลายคนเล่น อาจช่วยให้มีเงินในกระเป๋ามากขึ้น

Dragon Ball Legends

Dragon Ball Legends  เริ่มด้วยเกมแรกที่สร้างจากการ์ตูนในตำนาน เราเชื่อว่าทุกคนต้องรู้จัก Dragon Ball และเกมที่เราอยากให้คุณดาวน์โหลดและเล่นกับ Dragon Ball Legends เกมแอคชั่นที่มีกราฟิคสวยงามเต็มไปด้วยตัวละครจากซีรีย์ Dragon Ball ทั้งหมด พร้อมด้วยตัวละครใหม่ที่สร้างขึ้นมาสำหรับเกมโดยเฉพาะ เช่น Shallot ชาวไซย่าความจำเสื่อมที่ออกแบบโดย Akira Toriyama นอกจากนี้ยังมีตัวร้ายอย่าง Zahha, Giblet และชายลึกลับที่อยู่เบื้องหลัง จัดการแข่งขันข้ามกาลเวลาที่ดึงดูดทั้งตัวละครที่ดีและ ความชั่วร้ายจากช่วงเวลาต่าง ๆ ที่จะต่อสู้ในการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นที่แฟน ๆ ดราก้อนบอลไม่ควรพลาด

ส่วนระบบเกมที่เป็นหัวใจสำคัญของเกมนี้ก็คือการต่อสู้ที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็วเหมือนเรากำลังดูการ์ตูนอยู่ ด้วยการควบคุมตัวละครของเราผ่านการใช้การ์ดต่างๆ เราจึงสามารถจัดเตรียมตัวละครเพื่อใช้ในการต่อสู้ได้ รวมถึงการเพิ่มพลังป้องกันการโจมตีของตัวละคร มันจะมาพร้อมกับกราฟิกที่สวยงาม มากจนหลายคนสับสนว่าเกมมือถือก้าวหน้าไปมากแล้ว ในทีมเราสามารถเพิ่มตัวละครได้สูงสุด 6 ตัวเพื่อพัฒนาความสามารถของพวกเขา และเมื่อเราเปิดการ์ดใหม่เราจะได้พบกับตัวละครที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เรามั่นใจว่าจะทำให้แฟน ๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้พอใจ เพราะนอกจากตัวละครในเรื่องธรรมดาแล้ว ยังมีตัวละครพิเศษต่างๆ อีกด้วย.. ใครสนใจก็ไปโหลดเล่นได้เลย รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับเกมนี้อย่างแน่นอน

One Piece Treasure Cruise

การ์ตูนในตำนานอีกเรื่องที่เราจะไม่พูดถึงคือ One Piece การ์ตูนในตำนานที่เข้ากันได้ดีกับดราก้อนบอล ในส่วนของเกมมือถือก็มี One Piece Treasure Cruise เกม RPG ที่จะเล่าเรื่องราวของการ์ตูน One Piece ตั้งแต่ตอนแรกของการ์ตูนจนถึงตอนล่าสุดแทบจะตามการ์ตูนที่พิมพ์ออกมา One Piece Treasure Cruise ด้วยการเดินทางของลูฟี่และผองเพื่อน เกมนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ตัวละครตามเนื้อเรื่องในการ์ตูนเท่านั้น แต่เราสามารถเลือกตัวละครได้ไม่จำกัด ทั้งดีและไม่ดี เพื่อเข้าร่วมทีมโจรสลัดของเรา เพื่อผ่านเรื่องราวต่างๆ ที่สร้างจากการ์ตูน ซึ่งใครก็ตามที่เคยอ่านหรือดูการ์ตูนมาก่อนจะต้องถูกใจแน่นอน

ในส่วนของระบบเกมเนื่องจากเกมนี้เป็นเกม RPG สเตตัสต่างๆ ของตัวละครในเกมนี้จึงค่อนข้างสำคัญ ด้วยการเปิดใจค้นหาตัวละครที่มีพลังต่างๆที่เราต้องการ และเรายังสามารถเพิ่มพลังเพิ่มเติมให้กับตัวละครที่เราชอบใช้ในการจัดระเบียบทีมได้อีกด้วย ที่นำตัวละครมาครบชุดเริ่มตั้งแต่ฝั่งฮีโร่ซึ่งมีสไตล์ เสื้อผ้า และท่าทางที่แตกต่างกันมากมาย แม้แต่ตัวละครสนับสนุนที่ไม่เปิดเผยตัวตนก็ยังให้เราเลือกใช้ในทีมได้ เกมมีระบบองค์ประกอบที่แพ้กัน รวมถึงท่าต่อสู้ที่ประสานกัน หากตัวละครอยู่ในทีมที่เกี่ยวข้อง พวกเขาจะได้รับท่าต่อสู้ใหม่ รวมถึงความสามารถอันทรงพลังแม้จะมาจากตัวละครตัวเดียวกันก็ตาม แต่พลัง ความสามารถ และการเคลื่อนไหวของพวกเขาก็แตกต่างกันเช่นกัน ดังนั้นคุณต้องรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จึงจะสนุกได้ แต่ถ้าใครที่ไม่เคยเห็นหรืออ่านก็สามารถเพลิดเพลินได้ ตัวเกมรองรับภาษาไทยด้วย แฟน One Piece ไม่ควรพลาด

Ultimate Ninja Blazing

Ultimate Ninja Blazing  แม้ว่ามังงะเรื่อง Naruto จะจบลงแล้ว และภาค 2 ในปัจจุบันก็มีเรื่องราวที่หลายคนชื่นชอบไม่แพ้ภาคแรกเลย แต่ตัวละครที่สนุกสนานและดีจากการ์ตูนนารูโตะภาคแรกยังคงเอาใจแฟน ๆ และผู้อ่านทั้งเก่าและใหม่ บริษัทพัฒนาได้นำเรื่องราวของ Naruto จากวัยเด็กของเขามาไว้ในภาคแรกและใส่ไว้ในเกม Ultimate Ninja Blazing เกมนี้เป็นเกม RPG ที่ติดตามเรื่องราวตั้งแต่ตอนที่นารูโตะเข้าโรงเรียนนินจา และสามารถอยู่กับเพื่อนได้ซึ่งเป็นการเดินทางตามการ์ตูนที่ใครได้อ่านจะต้องชอบ เพราะเกมนี้อัดแน่นไปด้วยตัวละครหลัก ตัวละครรอง และตัวละครประกอบมากมายให้เราได้เลือกและเพิ่มเข้าทีม เพื่อผ่านเรื่องราวต่างๆในการ์ตูนจนจบเรื่อง ใครที่เคยอ่านหรือดูการ์ตูนมาก่อนจะรู้ว่าเรื่องนี้มีตัวละครกี่ตัว

Saint Seiya Cosmo Fantasy

Saint Seiya Cosmo Fantasy การ์ตูนในตำนานอีกเรื่อง ยังมีภาคต่อ ภาคขยาย และภาคแยกออกมาให้เราได้ชมและอ่านกันอย่างต่อเนื่องกับการ์ตูนเซนต์เซย่า แน่นอนว่าเรื่องราวที่โด่งดังและเป็นที่จดจำของแฟน ๆ มากที่สุดคือไตรภาคแรกของซีรีส์ ทีมพัฒนาเกมได้นำเรื่องราวของตัวละครจากซีรีย์ Saint Seiya ภาคแรกมาแปลงเป็นเกม Saint Seiya Cosmo Fantasy ซึ่งจะเป็นสไตล์ RPG ที่คุณยืนอยู่หน้ากระดานแล้วผลัดกันโจมตี เกมนี้เล่นผ่านด่านต่างๆ ผ่านภารกิจ โดยแต่ละด่านจะมีบอสรอคุณอยู่ เราเลือกตัวละครและสร้างกลุ่ม 5 คน จากนั้นปล่อยให้ตัวละครเหล่านั้นต่อสู้กันในฉาก โดยเราสามารถกดใช้ท่าขั้นสุดยอดได้เมื่อค่าของเกมถึงจุดหนึ่ง เมื่อสำเร็จ เราจะแลกแต้มเพื่อเปิดกาชาเพื่อค้นหาตัวละครใหม่พร้อมกับพลังต่างๆที่สามารถติดตั้งให้กับตัวละครได้

จุดเด่นของ Saint Seiya Cosmo Fantasy คือตัวละครทั้งหมด จากตัวละครหลักไปจนถึงตัวละครด้านข้าง ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคล่าสุดของซีรีส์ไตรภาคแรก แถมตัวละครหนึ่งตัวก็มีชุดเกราะหลายประเภท (เกราะในการ์ตูนและในหนังสือต่างกัน) ด้วยท่าโจมตีที่หลากหลายและองค์ประกอบที่แตกต่างกัน เกมดังกล่าวมีกราฟิกที่สวยงามมากซึ่งอาจกล่าวได้ว่านำมาจากเกมใหญ่ และเมื่อเกมมีกราฟิกที่สวยงามเช่นนี้ สิ่งที่ต้องการจริงๆ ก็คือ ท่าทางที่สวยงามของตัวละครที่ใช้ท่าพิเศษเหมือนในการ์ตูน เกมนี้สร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับแฟน ๆ Saint Seiya ใครที่คิดถึงการ์ตูนเรื่องนี้ก็สามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้

CRAYON SHINCHAN RUNNER!!

CRAYON SHINCHAN RUNNER  เปลี่ยนอารมณ์เป็นเกมที่เบาและน่ารักด้วย Crayon Shinchan ‘The Storm Called! คาซึคาเบะรันเนอร์เพลิง!! หรือเรียกสั้นๆ ว่า Crayon Shinchan Runner!! ดังที่ชื่อเกมได้กล่าวไปแล้ว เป็นการวิ่งไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อผ่านอุปสรรคที่อยู่ตรงหน้าคุณเพื่อให้ได้คะแนนที่เกมกำหนด ใครที่นึกภาพไม่ออกก็นึกถึงเกมอย่าง Cookie Run ได้ แต่ตัวละครก็เปลี่ยนมาเป็น Crayon Shinchan กับเพื่อน พ่อแม่ น้องสาว เพื่อนบ้าน ครู และแม้กระทั่งคนรู้จักจากการ์ตูน Crayon Shinchan มาเป็นเพื่อนร่วมทีมมาช่วย วิ่ง.

ตัวเกมเน้นความน่ารักสดใสและน่าเล่น สำหรับผู้ที่เบื่อเกมโหดที่มีกราฟิคหนักๆ หรือเด็กๆ ที่ชื่นชอบการ์ตูนเครยอนชินจังก็ไม่ควรพลาด ตัวเกมไม่ได้โหดจนเกินไปในการเล่น แต่มันถูกแทนที่ด้วยชุดตัวละครให้เราเลือกเปลี่ยนได้เหมือนในการ์ตูน นอกจากนี้แต่ละชุดยังมีพลังและความสามารถที่แตกต่างกันอีกด้วย รวมทั้งเพื่อนร่วมทีมที่พามาด้วย มันจะเพิ่มพลังต่างๆในขณะวิ่ง ในเกมฉากเนื้อเรื่องจากการ์ตูนจะถูกอ้างอิงอย่างสมบูรณ์แบบ ใครที่คิดถึงการ์ตูนเครยอนชินจังก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นแก้เบื่อได้ เกมนี้สามารถเล่นได้ทุกเพศและทุกวัยและสามารถเล่นได้ทั้งบน IOS และ Android

One Punch Man The Strongest Man

One Punch Man The Strongest Man  ONE PUNCH MAN เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่ผมอยากจะแนะนำให้หลายๆ คนไปหาหนังสือหรือการ์ตูนดู ด้วยเรื่องราวของฮีโร่ที่ใช้พลังเพื่อปกป้องมนุษย์จากสัตว์ประหลาดต่างๆ ในขณะที่ฮีโร่ ไซตามะ ของเรานั้นเป็นชายหัวล้านที่สามารถเอาชนะศัตรูได้ด้วยหมัดเดียว (เหมือนกับชื่อ ONE PUNCH MAN) ที่หลายคนเมื่อรู้จักประเภทนี้ ของสิ่ง เรื่องราวบางทีการ์ตูนเรื่องนี้อาจไม่น่าสนใจ เพราะอะไรคือความสนุกของฮีโร่ที่เก่งจนต่อยศัตรูให้ตายในคราวเดียว? แต่มันเป็นอีกทางหนึ่งเพราะการตายนัดเดียวคือไคลแม็กซ์ของเรื่อง รวมไปถึงตัวละครต่างๆ ทั้งฮีโร่ และตัวร้าย นอกจากเนื้อเรื่องที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้สนุกจนหลายๆ คนชื่นชอบแล้ว รวมไปถึงเกม One Punch Man The Strongest Man ที่เอาเรื่องการ์ตูนมาแบบครบเครื่องไม่เสียอะไรเลย

One Punch Man The Strongest Man เป็นเกม RPG แบบเทิร์นเบสที่คุณสร้างทีมของคุณเอง จากตัวละครที่เราจะได้รับจากการเปิดกาชาก็มีตัวละครให้เราเลือกมากมาย จากตัวละครหลักไปจนถึงตัวละครสมทบ ดังที่เห็นได้จากตัวละครที่มีอยู่แล้วเนื้อเรื่องจะอิงจากการ์ตูนมากกว่าในหนังสือ (การ์ตูนมี 2 ซีซั่นแล้ว) โดยเนื้อเรื่องการต่อสู้ของราชาแห่งท้องทะเลที่กำลังจะมาถึงจะถูกใช้ . โลกทั้งใบในดินแดนขององค์กรชั่วร้ายที่สร้างมนุษย์ดัดแปลง มนุษย์ต่างดาวนำเรือขนาดใหญ่มาโจมตีโลก จากกิลด์ปีศาจใต้ดินที่พยายามฆ่าฮีโร่และคนที่อยากเป็นปีศาจก็แค่นั้น มีตัวละครให้เลือกมากมาย ด้วยเกมที่ใช้การพัฒนาตัวละครผ่านการติดตั้งค่าเพื่อเพิ่มพลัง รวมการ์ดตัวละครมากมายให้เลือก ใครอยากเล่นแนะนำให้ดูการ์ตูนหรืออ่านเพื่อให้เกมสนุกยิ่งขึ้น แล้วจะรู้ว่าการถ่ายภาพสนุกขนาดไหน

Power Rangers Legacy Wars

Power Rangers Legacy Wars มาดูการ์ตูนอเมริกันกัน ด้วยซีรีส์การ์ตูนที่ต่างประเทศซื้อลิขสิทธิ์ เกม การ์ตูน ขบวนการ 5 สีจึงถูกเขียนใหม่เป็น Power Rangers เปลี่ยนเนื้อเรื่องเป็นละครโทรทัศน์ ซึ่งใช้ตัวละครมนุษย์ชุดเดียวกันในการเล่นต่อเนื่อง เมื่อฉากจบ ตัวละครมนุษย์จะได้รับพลังใหม่และกลายเป็นตัวละครที่มีสีต่างกันถึง 5 ตัว เป็นต้น ในบ้านเราเคยฉายเรื่องนี้ทางทีวีมาก่อน และล่าสุดก็มีเวอร์ชั่นภาพยนตร์ Power Rangers ที่สะเทือนใจ ในขณะเดียวกันเกมมือถือก็มี Power Rangers Legacy Wars ให้เราเล่นด้วย เกมต่อสู้เป็นทีมกับผู้เล่นออนไลน์คนอื่นๆ พร้อมด้วยตัวละครเอกและผู้ร้ายจากขบวนการ 5 สี ซึ่งถือเป็นเกมที่แฟน ๆ ของขบวนการนี้ชื่นชอบ โดยเฉพาะ 5 สี และพาวเวอร์เรนเจอร์

ตัวเกมจะเป็นรูปแบบการต่อสู้ 1 ต่อ 1 โดยเราจะสามารถสร้างทีมที่มีตัวละครได้ 3 ตัว (แต่สามารถต่อสู้ได้เพียงตัวละครเดียวเท่านั้น) ตัวละครที่เหลืออีก 2 ตัวจะรองรับเพื่อช่วยโจมตี เราสามารถเพิ่มท่าและความสามารถต่างๆเพื่อทำให้ตัวละครดีขึ้นได้ เกมดังกล่าวมีกราฟิกที่สวยงาม การเคลื่อนไหว และการใช้ท่าทางต่าง ๆ นำมาจากการ์ตูนทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีฉากต่อสู้กับหุ่นยนต์ยักษ์อีกด้วย และสิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือการเปิดตัวตัวละครจาก Street Fighter รวมถึง Ryu และ Chun Li ที่สามารถแปลงร่างได้ เป็นตัวละครพิเศษที่มีเนื้อเรื่องเพิ่มมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ใครที่อยากเห็นอะไรแปลกๆ หรือชอบ Power Rangers ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้